ข่าวประชาสัมพันธ์ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติเยี่ยมชมเรือสำรวจ SW Thuridur เตรียมความพร้อมโครงการ G2/65 ของเชฟรอน

กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน นำโดย นายพิพัฒน์ จิรพงศ์พิพัฒน์ (กลาง) ผู้อำนวยการกองสัญญาแบ่งปันผลผลิต นายกำพล กำเนิดศิริ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการกองความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเชื้อเพลิงธรรมชาติ และคณะฯ เข้าเยี่ยมชมการทำงานของเรือสำรวจคลื่นไหวสะเทือนสามมิติ SW Thuridur ณ ท่าเรือน้ำลึกสงขลา โดยมี นายรณรงค์ ชาญเลขา (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายพัฒนาแหล่งผลิต บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ โดยเรือ SW Thuridur เป็นเรือที่จะใช้ในการสำรวจปิโตรเลียมด้วยวิธีวัดคลื่นไหวสะเทือนสามมิติ สำหรับแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G2/65

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้บริหารระดับสูงและเจ้าหน้าที่จากกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน นำโดย นายพิพัฒน์ จิรพงศ์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการกองสัญญาแบ่งปันผลผลิต นายกำพล กำเนิดศิริ ผู้อำนวยการกองความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เข้าเยี่ยมชมและตรวจความพร้อมเรือสำรวจคลื่นไหวสะเทือนสามมิติ SW Thuridur ณ ท่าเรือสงขลา โดยมีผู้บริหารและตัวแทนบริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายรณรงค์ ชาญเลขา รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายพัฒนาแหล่งผลิต ให้การต้อนรับ โดยการเยี่ยมชมครั้งนี้เป็นการสำรวจความพร้อม ก่อนที่เรือลำดังกล่าวจะเริ่มปฏิบัติงานสำรวจปิโตรเลียมด้วยวิธีวัดคลื่นไหวสะเทือนสามมิติ สำหรับแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G2/65 ทั้งนี้ การสำรวจด้วยวิธีวัดคลื่นไหวสะเทือนสามมิติ นับเป็นขั้นตอนสำคัญของกระบวนการสำรวจปิโตรเลียม โดยข้อมูลที่ได้จากการสำรวจจะช่วยให้ทราบถึงศักยภาพของแหล่งปิโตรเลียม เพื่อประกอบการวางแผนเจาะหลุมสำรวจและผลิตปิโตรเลียมต่อไป

 

โดยในปีพ.ศ. 2566 บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับอนุมัติให้เป็นผู้รับสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข G2/65 ภายใต้ระบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต (PSC) ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเชฟรอนในการเดินหน้าภารกิจส่งสำรวจและผลิตพลังงานที่สะอาดขึ้นอย่างปลอดภัย และเชื่อถือได้ เพื่อสนับสนุนความมั่นคงทางพลังงานของประเทศไทย