ข่าวประชาสัมพันธ์ เชฟรอนพร้อมเข้าร่วมประมูลแหล่งปิโตรเลียมในอ่าวไทย

เชฟรอนพร้อมเข้าร่วมประมูลแหล่งปิโตรเลียมในอ่าวไทย

นายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด

เชฟรอนประเทศไทย ขานรับการประกาศเชิญชวนให้ยื่นข้อเสนอการประมูลยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแหล่งเอราวัณและแหล่งบงกช

นายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวภายหลังจากที่รัฐบาลได้ออกประกาศข้อกำหนดและเงื่อนไขใหม่ในการเปิดประมูลแหล่งก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยที่กำลังจะสิ้นอายุสัมปทานว่า บริษัทฯ จะทำการศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ในเอกสารเชิญชวนให้ยื่นข้อเสนอฯ ที่ทางรัฐบาลได้ประกาศออกมา พร้อมกล่าวย้ำว่า

“เชฟรอนภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่บุกเบิกและพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ได้มีการเริ่มผลิตก๊าซธรรมชาติครั้งแรกจากแหล่งเอราวัณในปี 2524  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรายึดมั่นในการทำหน้าที่จัดหาพลังงานอย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้ให้กับประเทศไทย และมีความพร้อมที่จะดำเนินงานต่อไปโดยใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมา ผนวกกับเทคโนโลยีล่าสุดจากทั่วโลกที่สามารถนำมาปรับใช้กับประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวต่อไป

เชฟรอนพร้อมเข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้แสดงให้คนไทยเห็นว่า เชฟรอนคือพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจ และมีความพร้อมในการจัดหาพลังงานให้กับประเทศอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต ดังเช่นที่ผ่านมา”